23 October 2005

Kaarawan ni titser Ed

Nung byernes ng gabi, pumunta ako sa Fremont para iselebra ang kaarawan ni ginoong Edward Cruz, at para magpraktis ng rondalla para sa gaganapin na sayawan para sa mga matatanda na nakatira sa isang convalescent home sa Walnut Creek.

Masaya naman ang aming pagselebra at hanggang hating gabi na usapan ang nangyari nang matapos na ang pagtugtog namin.
Inabot kami ng halos apat na put limang minutos para lang maalala yung isang pangalan ng tindahan sa Emeryville na kung tawagin ay "Headlines" . Nag usap kasi kami ng mga iba't ibang tindahan na pinagbilhan namin ng mga kadamitan nung bata pa kami. Si John kasi ang nagsimula ng pagdiskusyon nito.

Ito lang ang susulatin ko at sumasakit na ang ulo ko at wala na akong maisip na isulat na tagalog. Walang praktis kasi.

"Started with nothing and still has most of it"

3 comments:

VirtualErn said...

Aray. (The word, not the song)
Damn dude, yours and Bev's blogs make my head hurt. I haven't read tagalog since I was a kid reading Filipino comics. Pretty sad how I can't read my ancestral language without struggling.

bev said...

sana tinanong mo sa akin yung pangalan ng tindahan na 'yon. natatandaan ko rin yun - mayroon kasi dati ng 'Headlines' sa Colma - o sa Fashion Island ba 'yon?

Big Sexy said...

bev-tatanungin kita sana, pero nung naguusap kami eh umalis na kayo, tsaka hating gabi na nung magdiskusyon kami.